Bảo trì xe ô tô định kỳ là việc rất cần thiết để duy trì tuổi thọ và đảm bảo an toàn khi sử dụng. Dưới đây là những mốc bảo dưỡng quan trọng mà chủ xe nên biết để đảm bảo xe luôn hoạt động tốt và bền bỉ.
Các Hạng Mục Bảo Trì Xe Ô Tô
1. Bảo Dưỡng Động Cơ Xe Mới: Mỗi 3.000km
Khi mua xe mới, dầu và các mảnh vụn kim loại có thể gây hại cho động cơ. Vì vậy, các hãng xe khuyến nghị chủ xe nên thay dầu và bảo dưỡng động cơ sau mỗi 3.000km đầu tiên để đảm bảo hiệu suất hoạt động tốt nhất.
2. Thay Dầu Động Cơ: Mỗi 5.000 – 10.000km
Theo các chuyên gia, dù xe có thể chạy đến 10.000km mới cần thay dầu, điều kiện đường xá tại Việt Nam không lý tưởng khiến động cơ nhanh bị nóng và dầu máy nhanh bị bẩn. Vì vậy, thay dầu mỗi 5.000km là tốt nhất để động cơ hoạt động trơn tru.
3. Vệ Sinh Hệ Thống Làm Mát: 3 Năm/Lần
Hệ thống làm mát rất quan trọng trong việc duy trì nhiệt độ ổn định cho động cơ. Sau 2 – 3 năm, hệ thống này có thể thải ra chất độc hại làm ăn mòn các ống dẫn. Do đó, vệ sinh hệ thống làm mát mỗi 3 năm giúp bảo vệ động cơ và nâng cao hiệu suất làm mát.
4. Thay Dầu Phanh: 2 Năm/Lần
Hệ thống phanh cần được kiểm tra và thay dầu mỗi 2 năm để đảm bảo hiệu quả phanh và an toàn khi lái xe. Điều này giúp hệ thống phanh luôn hoạt động tốt, tránh các sự cố bất ngờ.
5. Bảo Trì Hệ Thống Trợ Lực Lái Điện: Mỗi 50.000km
Hệ thống trợ lực lái điện giúp giảm lực tác động lên vô lăng và tăng khả năng phản hồi. Chủ xe nên vệ sinh và kiểm tra hệ thống này mỗi 50.000km để đảm bảo tuổi thọ và an toàn khi lái xe.
6. Thay Dầu Hộp Số: 50.000 – 80.000km/Lần
Đối với hộp số sàn, dầu cần được thay mỗi 50.000km. Đối với hộp số tự động, thời gian thay dầu tùy thuộc vào điều kiện sử dụng, nhưng tốt nhất là mỗi 50.000 – 80.000km.
7. Thay Lọc Gió Động Cơ: Mỗi 20.000 – 30.000km
Lọc gió động cơ cần được thay thế mỗi 20.000 – 30.000km để đảm bảo hệ thống làm mát và động cơ hoạt động hiệu quả, giảm nguy cơ hỏng hóc.
8. Thay Bộ Lọc Nhiên Liệu: 50.000 – 100.000km/Lần
Bộ lọc nhiên liệu cần được thay thế sau mỗi 50.000 – 100.000km, tùy vào từng loại xe và điều kiện sử dụng, để đảm bảo động cơ hoạt động ổn định và tiết kiệm nhiên liệu.
9. Thay Thế Bugi: 60.000 – 100.000km/Lần
Bugi cần được thay sau mỗi 60.000 – 100.000km để đảm bảo hiệu suất đánh lửa và hoạt động của động cơ. Với xe có turbo, thời gian thay thế nên ngắn hơn, khoảng 60.000 – 70.000km.
10. Thay Hệ Thống Dây An Toàn: 80.000 – 100.000km/Lần
Dây an toàn cần được kiểm tra và thay thế mỗi 80.000 – 100.000km hoặc sau 4 – 5 năm để đảm bảo an toàn khi lái xe. Nếu có dấu hiệu hỏng hoặc không đảm bảo chất lượng, nên thay ngay.
11. Kiểm Tra Nắp Thùng Máy và Bên Trong Không Gian Buồng Máy
Kiểm tra nắp thùng máy và không gian buồng máy hàng ngày hoặc hàng tuần để loại bỏ các vật thể cứng, lá cây, bụi bẩn, tránh tình trạng chuột, gián làm tổ, cắn phá.
Các Dịch Vụ Khác Tại Ranone
- Thay Nhớt Định Kỳ
- Sửa Chữa Hệ Thống Làm Mát Động Cơ
- Kiểm Tra và Bảo Dưỡng Động Cơ
- Dịch Vụ Sơn Xe
- Bảo Dưỡng Nội thất ô tô
- Đại tu hộp số sàn
- Đại tu hộp số CVT
- Đại tu hộp số tự động
___________________________________________________________________________
Liên Hệ Ngay Để Được Tư Vấn Miễn Phí 24/7
📞 Hotline – Zalo: 0786666606
📍 Địa chỉ: 100A Trần Thái Tông, phường 15, Quận Tân Bình, TP.HCM